เทคนิคในการปฏิบัติตนเพิ่มบุคลิกภาพที่ดี

วิธีการหนึ่งที่สามารถนำพาคุณก้าวสู่เส้นชัยอย่างได้ผลชัดเจน คือการสร้างตัวเองให้กลายเป็นผู้มีบุคลิกที่ดี ซึ่งประกอบไปด้วย
1. รู้จักการสร้างความประทับใจสำหรับผู้พบเห็นในครั้งแรก (First Impression) ถือเป็นเสน่ห์ที่สามารถดึงดูดความสนใจแก่ผู้พบเห็น และถ้าหากเป็นคนที่พกรอยยิ้มติดตัวไปไหนมาไหนด้วยอย่างสม่ำเสมอ ก็จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ก้าวสู่ความสำเร็จในการเสริมบุคลิกภาพได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะคนเรามักจะจำความรู้สึกของครั้งแรกที่ได้พบกันเสมอ
2.การทักทายกันครั้งแรก เพราะการทักทายกันนั้นจะเหมือนการบ่งบอกความรู้สึกของตัวเองให้แก่ฝ่ายตรงข้ามทราบ โดยใช้ภาษาท่าทางที่จะแสดงออกอย่างเต็มใจและเป็นมิตร
3.น้ำเสียงสำเนียงการพูดคุย เพราะเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดให้คนที่พบเห็นเกิดความรู้สึกที่ดีกับตัวผู้พูดได้ อีกทั้งน้ำเสียงจะสามารถบ่งบอกถึงอุปนิสัยใจคอของคนพูดได้ดีว่าเป็นคนเช่นไร และน้ำเสียงสามารถบ่งบอกถึง คำสั่ง คำขอร้องหรือความเป็นมิตรได้ คนเราสามารถฝึกฝนที่จะใช้น้ำเสียงในโอกาสต่าง ๆ เพื่อความเหมาะสมทั้งในตำแหน่งหน้าที่การงาน หรือโอกาสที่ต้องพูด หรือสถานที่ที่ต้องพูด
4.การแต่งกาย ก็สามารถดึงดูดความสนใจให้แก่ผู้พบเห็นไปแล้วครึ่งหนึ่ง และที่สำคัญ โอกาสและสถานที่จะเป็นสิ่งที่เป็นตัวกำหนดและเป็นข้อทดสอบให้กับทุกคนในการแต่งกายได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คือ บทบาทและตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการแต่งกาย เวลาเข้าสังคมก็จะไม่ได้รับความไว้วางใจหรือรู้สึกได้ถึงความไม่น่าเชื่อถือไปได้
5.รู้จักความประณีต เป็นหัวใจสำคัญของการดูแลตัวเอง ซึ่งควรเลือกทรงผมที่ดูให้ความสดใสแก่ใบหน้า ในเรื่องของเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ก็ควรที่จะเลือกเนื้อผ้าที่สวมใส่แล้วให้ความสะดวกสบาย และรักษาดูแลง่าย
ดังนั้น ลองฝึกหันกลับมาดูแลตัวเองให้มากขึ้น ด้วยการสร้างความประณีตให้เกิดกับตัวเองดู เพราะประโยชน์ไม่ใช่เพียงแค่กลายเป็นคนที่ดูดีขึ้นทันตา แต่ยังสามารถช่วยเสริมสร้างให้เรามีสมาธิในการทำงานและการทำทุกอย่างได้อีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้นี้สามารถพาให้ก้าวไปสู่การสร้างเงินได้ในอาชีพการงานได้อย่างดีเลย

Tags:

Comments are closed.