ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการเรียนรู้สามก๊ก

คุณไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุ้นเคยกับสัญลักษณ์ที่กลมกลืนกันสามก๊ก วงกลมลึกลับที่ปกคลุมคลื่นกลิ้งสีดำและขาว ภายในคลื่นสีดำขี่จุดสีขาวและตรงกันข้ามจุดสีดำจะเห็นในคลื่นสีขาว สัญลักษณ์จีนโบราณนี้ได้กลายเป็นที่นิยมอย่าง East เปิดขึ้นทางตะวันตกและสามารถมองเห็นได้บนป้ายป้ายเสื้อยืดและเครื่องประดับทั่วโลก ส่วนใหญ่รู้ว่าการเชื่อมต่อกับความคิดของสามก๊กแต่ไม่กี่ทราบต้นกำเนิดสามก๊กหรืออะไรเพิ่มเติมจากลัทธิเต๋าคิด

ลัทธิเต๋าเป็นทั้งปรัชญาและศาสนาก่อตั้งเมื่อ 2500 ปี ก่อนในประเทศจีนโดย สามก๊กตามตำนานลาซา ทำงานในเมืองหลวงของจักรวรรดิเป็นผู้รักษาประตู เมื่ออายุได้ 160 ปีเขาก็เบื่อหน่ายกับสังคมและสาบานที่จะจากไป ขณะที่เขาเดินเข้าไปใกล้ประตูเมือง สามก๊กผู้ดูแลผ่านได้ขอร้องให้เขาเขียนคำสอนของเขาก่อนที่เขาจะจากไป นี้ลาว Tzu ตกลงที่จะทำและในคืนหนึ่งเขาเขียน สามก๊กสร้างพื้นฐานของลัทธิเต๋า ลาซาซุนไม่เคยเห็นเขาอีกต่อไป

สามก๊กชิงเป็นหนึ่งในหนังสือที่สำคัญที่สุดในวรรณคดีจีน

และเป็นหนึ่งในหนังสือสามเล่มที่แปลเป็นภาษาอังกฤษพร้อมกับพระคัมภีร์ไบเบิลและ สามก๊กประกอบด้วยอักขระ 5,000 ตัวซึ่งแบ่งเป็น 81 บทซึ่งเขียนขึ้นบนแถบไม้ไผ่ที่ผูกไว้กับเชือก ในงานเขียนเหล่านี้ลิวซุนอธิบายเต่าว่าเป็นกระแสที่ไม่สามารถทราบได้ในสาระสำคัญ แต่สามารถสังเกตได้จากการสำแดง เพื่อหาสันติสุขที่แท้จริงเราต้องพัฒนาความสัมพันธ์ลึกลับกับเต่า สามก๊กมีอยู่ในทั้งสองรูปแบบทางปรัชญาและศาสนา

เส้นทางทั้งสองสอนของหยินและหยางหรือกองกำลังฝ่ายตรงข้ามโดยที่จักรวาลถูกปกครอง สามก๊กเป็นลบผู้หญิงมืดและโลก ในขณะที่หยางเป็นคุณสมบัติที่สอดคล้องกันในแง่บวกชายแสงและสวรรค์ ไม่ดีกว่าคนอื่น เช่นเดียวกับที่ไม่มีอยู่โดยไม่มีอีก อาจสังเกตได้ว่าในขณะที่มีความขัดแย้งบางอย่างในรูปแบบทางปรัชญาและศาสนาของลัทธิเต๋าอาจถือว่าเป็นการแสดงออกสามก๊กโดยปรัชญาที่บริสุทธิ์คือด้านหยินสะท้อนของลัทธิเต๋าและศาสนาเป็นภาษาหยางที่ใช้งาน

สามก๊กคือการเรียกร้องให้มีการกระทำแบบหรือ สามก๊กเพราะการทำทุกอย่างทำได้สำเร็จ ตามหลักการของ สามก๊กไม่ควรต่อต้านเผชิญหน้าและต่อต้าน ประสบการณ์สอนว่าความทะเยอทะยานความปรารถนาและความภาคภูมิใจมากมักก่อให้เกิดสิ่งที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่คาดหวัง ดังนั้นจึงเป็นการดีที่จะใช้ชีวิตเหมือนนกที่ใช้กระแสอากาศเพื่อสนับสนุนพวกเขาขณะที่พวกเขาเหินมากกว่าการต่อสู้กับร่าง ในทำนองเดียวกันลัทธิปรัชญาลัทธิเต๋าพยายามหาช่องของตัวเองในโครงการของสิ่งต่างๆ

Comments are closed.