ค่าใช้จ่ายการดูแลผู้สูงอายุ

การดูแลผู้สูงอายุที่บ้านจำเป็นต้องมีความมุ่งมั่นในด้านเวลาการเงินและการขนส่ง บางครั้งน้ำหนักของความรับผิดชอบสามารถครอบงำได้ไม่เพียง แต่ทางร่างกาย แต่ยังรวมถึงอารมณ์ความรู้สึกสำหรับผู้ดูแลและผู้ที่ได้รับการดูแล อย่างไรก็ตามเมื่อคุณมีความรู้และการสนับสนุนที่เพียงพอการดูแลที่บ้านสำหรับสมาชิกอาวุโสของครอบครัวสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นการตัดสินใจที่คุ้มค่าและคุ้มค่าที่สุดที่คุณสามารถทำได้

มีเหตุผลหลายประการที่ผู้สูงอายุอาจตัดสินใจด้วยคำแนะนำ

การปรึกษาหารือกับแพทย์ผู้ดูแลหลักและสมาชิกในครอบครัวที่จะอยู่บ้านนานกว่าแทนที่จะอยู่ในสถานพยาบาลระดับสูง พวกเขาอาจมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีทำให้พวกเขาสามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระหรืออยู่กับผู้อื่นในครัวเรือนทั่วไป พวกเขาอาจทุกข์ทรมานจากเงื่อนไขทางการแพทย์บางอย่าง แต่สิ่งเหล่านี้ยังสามารถจัดการได้ผ่านทางการแพทย์และการรักษาผู้ป่วยนอก อาจมีคนในชีวิตของพวกเขาที่สามารถอุทิศการดูแลเต็มเวลาให้พวกเขาได้ ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามมันเป็นความจริงที่ว่าผู้สูงอายุจะมีความต้องการพิเศษและอาจต้องการความช่วยเหลือบ่อยครั้งเพื่อทำให้ชีวิตของพวกเขาปลอดภัยขึ้นหรือจัดการได้มากขึ้น

ก่อนที่คุณจะให้คำมั่นดูแลผู้สูงอายุที่บ้านให้เตรียมบ้านของคุณก่อนด้วยคำแนะนำต่อไปนี้ เสริมสร้างความปลอดภัยและความปลอดภัยของบ้าน ไม่ว่าผู้ปกครองของคุณจะอยู่ในบ้านของตัวเองหรืออาศัยอยู่กับคุณตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ให้บริการมีระบบเพิ่มเติมที่จะช่วยป้องกันเหตุการณ์ในครัวเรือนทั่วไปเช่นการบุกรุกไฟไหม้หรือปัญหาความร้อนและความเย็น ตรวจสอบว่าบ้านมีสภาพอากาศเลวร้ายหรือน้ำท่วมหรือว่าดูแลผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ทันที

ปรับบ้านตามความต้องการของผู้สูงอายุ

การซ่อมแซมหรือต่อเติมอย่างง่าย ๆ สามารถช่วยให้ชีวิตผู้สูงอายุง่ายขึ้น ประเมินสถานที่และดูว่าการปรับตัวแบบใดที่สามารถทำได้เช่นการติดตั้งเสื่อห้องน้ำบันไดหรืออุปกรณ์ควบคุมจากระยะไกลเพื่อให้พ่อแม่ของคุณสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายยิ่งขึ้นแม้จะมีปัญหาด้านสายตาการสูญเสียการได้ยิน มาพร้อมกับอายุหรือความเจ็บป่วย

ดูแลผู้สูงอายุตรวจสอบให้แน่ใจว่ายามีการจัดการที่ดี สร้างระบบที่จะทำให้มั่นใจได้ว่ายาที่จำเป็นทั้งหมดจะได้รับในปริมาณที่เพียงพอและตรงเวลาโดยไม่ล้มเหลว คุณสามารถซื้อกล่องยาเครื่องจ่ายและอุปกรณ์เสริมที่จะเตือนและตรวจสอบตารางการใช้ยา ถามแพทย์หากมีความต้องการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เช่นหรือถังออกซิเจน จัดให้มีการช่วยเหลือผู้ปฏิบัติงานด้านการดูแลสุขภาพในกรณีที่จำเป็นต้องมีขั้นตอนที่ละเอียดอ่อน

Comments are closed.