วิธีการเดินสายไฟในตู้ไฟฟ้า

แสงสว่างของตู้ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ดียิ่งสำหรับห้องครัว คุณสามารถส่องสว่างมุมมืดที่อยู่ภายในตู้ใดก็ได้และเพิ่มแสงสำเนียงที่ยอดเยี่ยมในรูปแบบของแสงไฟตู้ การเดินสายไฟเป็นเรื่องง่ายถ้าคุณมีทักษะไฟฟ้าขั้นพื้นฐานเล็กน้อย นี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีการวางสายในตู้ไฟ

 

สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือวางแผนแผนผัง หากคุณมีตู้ไฟฟ้าติดผนังมากกว่าหนึ่งผนังคุณอาจต้องแยกวงจร ระวังอย่าเพิ่มแสงสว่างในวงจรที่มีโหลดสูงเช่นไมโครเวฟหรือตู้เย็น หากคุณมีจุดสำรองในกล่องไฟฟ้าของคุณมันก็คุ้มค่าที่จะเพิ่มในวงจรป้องกันความผิดพลาดที่พื้น 20 แอมป์

 

ใช้สายทองแดงขนาด 12 เกจจากกล่องไฟฟ้าของคุณผ่านห้องใต้หลังคาแล้ววางลงบนกำแพงที่ไฟจะติด

 

ใช้เลื่อย drywall และตัดเต้ารับไฟฟ้าใหม่ ติดตั้งสวิตช์ไฟแบบสองทางปกติและต่อเข้ากับวงจรใหม่

 

ขั้นตอนต่อไปคือการติดตั้งไฟ วางไฟภายในและใต้ตู้ คุณสามารถค้นหาชุดไฟส่องสว่างของตู้ปิดภาคเรียนได้ในร้านฮาร์ดแวร์ใด ๆ สิ่งที่คุณต้องมีก็คือเล็บที่ถี่และคุณสามารถเย็บเข้าที่

 

สำหรับตู้ไฟฟ้าใต้ตัดรูเล็ก ๆ ที่ด้านล่างด้านหลังของตู้และใช้สายเคเบิลไฟฟ้าผ่านมัน

 

เจาะรูผ่านด้านหลังของด้านในของตู้และเข้าไปในผนังด้านหลัง คุณจะต้องมีผู้ช่วยในส่วนถัดไป

 

ให้ผู้ช่วยวางเทปปลาผ่านกำแพง เมื่อคุณสามารถเข้าถึงเทปดึงมันผ่านรูและผูกสายไฟฟ้าเข้ากับมัน ให้ผู้ช่วยดึงมัดสายเคเบิลทั้งหมดขึ้นผ่านรู

 

ตัดลวดส่วนเกินออกและเชื่อมต่อสายเคเบิลกับด้านโหลดของสวิตช์ไฟ ตอนนี้คุณสามารถติดตั้งฟิกซ์เจอร์

 

ขั้นตอนสุดท้ายคือการเดินสายไฟสวิตช์ไฟกลับไปยังแผงไฟฟ้าของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าปิดไฟอยู่ที่ปลดการเชื่อมต่อหลักก่อนเริ่มต้น! แรงดันไฟฟ้ามีอยู่

 

วิ่งสายเคเบิลเข้าไปในแผงไฟฟ้าแล้วต่อสายไปยังตัวแบ่ง 20 แอมป์ สิ่งที่คุณต้องทำตอนนี้ก็คือการหยุดพักในแผงควบคุม

 

เปิดเครื่องตู้ไฟฟ้า อีกครั้งและรวมพลังวงจรใหม่ สิ่งที่เหลือให้ทำคือทดสอบไฟใหม่ของคุณ วิธีการเดินสายไฟในตู้ไฟนั้นไม่ยาก ทั้งหมดนี้ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยช่วยและวางแผน เมื่อเสร็จแล้วคุณจะมีฟีเจอร์ใหม่ที่จะทำให้ห้องครัวและชีวิตของคุณสดใสขึ้น

 

Comments are closed.