จะใช้ชุดตรวจ HIV ที่บ้านจริง ๆ หรือไม่ไปโรงพยาบาลจริง ๆ ไหม

มีการแบ่งความคิดเห็นว่าควรใช้ชุดตรวจ HIV หรือไม่หรือให้หมอทำการตรวจ HIV เมื่อเวลาผ่านไปแพทย์ได้รับตัวเลือกที่ต้องการตามความเป็นมืออาชีพและความเร็วในการทดสอบของพวกเขา อย่างไรก็ตามชุดทดสอบ HIV ในบ้านกำลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะหลังจากได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA)

 

ชุดตรวจ HIV มีประโยชน์มากมายหากคุณเลือกที่จะทดสอบตัวเองเพื่อหา HIV ที่บ้าน การทดสอบเหล่านี้ถูกกว่าการไปพบแพทย์ ประการที่สองมันให้ความเป็นส่วนตัวกับคุณซึ่งไม่ใช่สิ่งที่แพทย์จะสามารถรับประกันได้อย่างสมบูรณ์แม้ว่าเขาจะถูกแพทย์และผู้ป่วยไว้เป็นความลับก็ตาม เมื่อพูดถึงชุด HIV คุณจะถูกระบุด้วยตัวเลขเมื่อคุณส่งผลลัพธ์และไม่มีอะไรเพิ่มเติม

 

การตรวจหาเชื้อเอชไอวีโดยแพทย์อาจมีค่าใช้จ่ายสูงโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากจำเป็นต้องทำการทดสอบหลายครั้ง นอกจากนี้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อจะต้องรับมือกับการขาดความรักที่แพทย์และพยาบาลแสดงด้วยผลลัพธ์ มันไม่ใช่ความผิดของพวกเขา พวกเขากำลังทำงานของพวกเขา แต่มันอาจเป็นการทำลายล้างหากข่าวเกี่ยวกับตัวคุณที่ติดเชื้อเอชไอวีนั้นถูกทำลายให้กับคุณโดยไม่มีความรู้สึกหรือแสดงการสนับสนุนทางอารมณ์

 

การสนับสนุนทางอารมณ์เป็นข้อดีอย่างยิ่งเมื่อใช้ชุดอุปกรณ์ในบ้านมันเป็นเรื่องง่ายที่จะมีครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ในขณะที่คุณทดสอบด้วยตัวเอง การสนับสนุนประเภทนี้สามารถสร้างความแตกต่างและทำให้คุณมีชีวิตอยู่ท่ามกลางความวุ่นวายและความเจ็บปวด อีกวิธีหนึ่งคือคนอื่น ๆ เลือกใช้มาตรการที่ไม่ต่อเนื่องนี้เพราะพวกเขาไม่ต้องการให้คนที่พวกเขารักมีความคิดใด ๆ ว่าพวกเขากำลังทดสอบไวรัสเอชไอวี ดังนั้นไม่ว่าเหตุผลของคุณคืออะไรถ้าคุณเลือกที่จะทำการทดสอบที่บ้านมันจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณ

 

หนึ่งในข้อบกพร่องของชุดตรวจ HIV คือผลลัพธ์ไม่ถูกต้อง 100% และคนอาจยังต้องมีแพทย์ยืนยันผลลัพธ์ที่แท้จริง แต่เพื่อให้แพทย์มั่นใจได้ว่าเขาอาจต้องทำการทดสอบเพิ่มเติมเช่นกัน อาจต้องทำการทดสอบที่แตกต่างกันเพื่อกำหนดความถูกต้องและหากมีคนติดเชื้อเอชไอวีหรือไม่

 

ทางเลือกของการทดสอบเอชไอวีที่บ้านหรือพบแพทย์ในที่สุดตกอยู่กับคนที่มีปัญหา อะไรทำให้คุณรู้สึกสบายใจ คุณต้องการการรักษาความลับทั้งหมดหรือไม่? คุณต้องการถูกรายล้อมไปด้วยเพื่อนและครอบครัวเมื่อคุณทราบสถานะของคุณหรือไม่? คุณต้องการที่จะให้แน่ใจว่าเกินกว่าเงาที่มีข้อสงสัยว่าคุณกำลังแบกไวรัสอยู่หรือไม่? ชุดทดสอบเอชไอวีหรือการทดสอบเอชไอวีโดยแพทย์ทางเลือกสุดท้ายเป็นของคุณ

Comments are closed.