สูตรผสมคอนกรีตปูนผง เอสซีจีที่สำคัญที่สุดสองสูตร

 

การผสมคอนกรีตเป็นทักษะพื้นฐานที่ผู้ที่ชื่นชอบการปูนผง เอสซีจีควรรู้วิธีการทำ คอนกรีตเป็นหนึ่งในวัสดุก่อสร้างที่พบได้ทั่วไปและราคาไม่แพงที่สุดในโลกซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยทรายกรวดและซีเมนต์การผสมคอนกรีตนั้นคล้ายกับการอบเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สอดคล้องกันจึงเป็นการดีที่สุดที่จะทำตามสูตรเฉพาะ มีการผสมคอนกรีตที่แตกต่างกันสำหรับการใช้งานที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับความแข็งแรงความสามารถในการใช้งานและการใช้งานสำหรับคอนกรีต

การผสมคอนกรีตเป็นวิทยาศาสตร์สำหรับมืออาชีพมากปูนผง เอสซีจีแต่สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในสวนหลังบ้านทั่วไปการเรียนรู้พื้นฐานของคอนกรีตก็เพียงพอแล้วที่จะเริ่มต้นเมื่อผสมคอนกรีตคุณจะต้องผสมมวลรวมเช่นทรายและกรวดพร้อมกับผงซีเมนต์และน้ำเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาเพื่อเริ่มกระบวนการทางเคมีในการเชื่อมส่วนผสมเข้าด้วยกันปูนผง เอสซีจีคอนกรีตผสมเป็นฟังก์ชั่นของสัดส่วนที่คุณจะวัดปริมาณของมวลรวมที่ใช้กับปริมาณของปูนซีเมนต์ที่ใช้

คอนกรีตที่ใช้กันมากที่สุดที่ใช้กันทั่วโลกคือส่วนผสม

คอนกรีตที่ใช้กันมากที่สุดที่ใช้กันทั่วโลกคือส่วนผสมซึ่งใช้กรวดสามส่วนทรายสองส่วนและซีเมนต์ส่วนเดียวเติมน้ำด้วยความคิดที่ว่าคุณควรใช้น้ำน้อยที่สุดเพื่อให้คอนกรีตสามารถใช้งานได้ในสิ่งที่คุณต้องการ ความหนืดคอนกรีตวัดโดย “ตกต่ำ” ซึ่งหมายถึงการทดสอบที่เฉพาะเจาะจงซึ่งจำนวนที่กรวยยื่นด้วยปูนผง เอสซีจีจะสูญเสียรูปร่างเมื่อลบกรวยจะวัดเป็นนิ้วหรือมม. คอนกรีตที่มีการตกศูนย์จะแข็งและแห้งมากและมีแนวโน้มที่จะยึดรูปร่างซึ่งคอนกรีตที่มีการตกต่ำหกนิ้วหรือมากกว่านั้นจะ

เปียกมากและไม่เอียงที่จะยึดรูปร่างการผสมใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจากคุณสามารถเติมพื้นที่ขนาดใหญ่ด้วยคอนกรีตได้ในราคาที่ค่อนข้างถูก คุณสามารถใช้ทรายและซีเมนต์โดยไม่ต้องกรวดเพื่อสร้างสิ่งที่เรียกว่าปูนผง เอสซีจีในการผสมกรวดทำหน้าที่เป็นฟิลเลอร์ใช้พื้นที่อย่างมากในขณะที่ยังคงมีความแข็งแรงโดยรวมค่อนข้างสูง ข้อเสียของการผสมคือการรวมกรวดขนาดใหญ่มักจะลอยไปที่พื้นผิวในระหว่างการตกแต่งและไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานคอนกรีตที่บางหรือละเอียด

ส่วนผสมโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบปูนผง อินทรี

ส่วนผสมโดยรวมที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบปูนผง อินทรีในการจดจำและใช้งานคือการผสมปูน 3: 1 อย่างง่าย ด้วยการใช้ทรายสามส่วนและมอร์ต้าร์หนึ่งส่วนคุณสามารถสร้างคอนกรีตที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้รวมถึงคอนกรีตที่ง่ายต่อการเสร็จสิ้นและรายละเอียดด้วยการออกแบบแม่แบบหรือแสตมป์ การไม่ใช้กรวดปูนจะมีความมั่นคงโดยรวมที่ราบรื่นขึ้น แต่ในที่สุดจะครอบครองปริมาตรน้อยกว่าคอนกรีตที่ใช้กรวดด้วยเช่นกัน

หากคุณกำลังเทคอนกรีตจำนวนมากกรวดอาจพิสูจน์ได้ว่าคุ้มค่า แต่สำหรับโครงการ DIY ส่วนใหญ่การผสมปูนเป็นวิธีที่จะไปทรายที่คุณต้องใช้ในการผสมปูน 3: 1 ควรเป็นทรายที่คมชัดหรือทรายก่ออิฐ สถานที่ที่คุณซื้อทรายแต่ละแห่งจะใช้คำที่แตกต่างกันเพื่อให้เกิดความสับสนเมื่อซื้อสินค้า สิ่งที่คุณต้องจำไว้คือการหลีกเลี่ยงการเล่นทราย

Comments are closed.