น้ำยาฆ่าเชื้อทางเลือกในการทำความสะอาดแบบใหม่

คุณอาจมีสมุนไพรชนิดนี้อยู่ในตู้เพื่อปรุงรสสลัดซอส ฯลฯ แต่สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ก็คือสมุนไพรที่น่าทึ่งนี้สามารถถือเป็นส่วนหนึ่งของตู้ยาของคุณได้อย่างไร สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมน่ารักนี้ถูกใช้เป็นยาตลอดประวัติศาสตร์โดยเฉพาะสำหรับปัญหาหน้าอกและระบบทางเดินหายใจ นักวิจัยพบว่าไธม์มีน้ำมันระเหยที่เรียกว่าไทมอล เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคโควิดและยาฆ่าเชื้อสำหรับปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเช่นหลอดลมอักเสบหรือโรคหอบหืดวิธีการรักษาแบบโฮมเมดที่ง่ายและมีประสิทธิภาพสามารถทำได้โดยการสับไธม์ให้ละเอียด ด้วยน้ำผึ้งในท้องถิ่นหนึ่งช้อน ช่วยบรรเทาปอดและทางเดินของอากาศ คุณยังสามารถชงชาด้วยน้ำน้ำผึ้งและไธม์ เติมมะนาวเล็กน้อยถ้าคุณชอบและผ่อนคลายปล่อยให้สมุนไพรทำเวทมนตร์ ไทม์เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถขับไล่ปรสิตในร่างกายได้

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และเครื่องดื่ม

ประโยชน์อื่น ๆ สำหรับน้ำยาฆ่าเชื้อคือ

  • มีประโยชน์ในการบรรเทาอาการปวดประจำเดือน สามารถช่วยในการย่อยอาหารและช่วยละลายและขจัดเมือกออกจากลำไส้มันยังถูกใช้เพื่อกำจัดฝันร้ายสำหรับเด็ก ๆ
  • ชาไธม์มีรสชาติที่ถูกใจและผสมกับน้ำผึ้งและมะนาวเล็กน้อยเพื่อให้เด็ก ๆ ได้เพลิดเพลินกับเครื่องดื่มอุ่น ๆ เนื่องจากคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อของไธม์คุณยังสามารถทำความสะอาดห้องคนป่วยได้
  • โดยการชงชาด้วยน้ำต้มน้ำยาฆ่าเชื้อและไธม์เล็กน้อยปล่อยให้สารละลายเย็นลงแล้วกรองลงในขวดสเปรย์ที่สะอาด คุณสามารถทำความสะอาดพื้นผิวแข็งทั้งหมดได้ด้วย
  • นอกจากนี้ยังเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเขียงของคุณแทนที่จะใช้น้ำยาฆ่าเชื้อที่มีฤทธิ์รุนแรงซึ่งอาจค้างอยู่ที่นั่นได้สารเคมีสามารถฆ่าแบคทีเรียได้

น้ำยาฆ่าเชื้อตามธรรมชาติเข้าท่ากว่า

โหระพายังเป็นที่รู้จักกันในนามของสารถนอมอาหาร มีคุณสมบัติในการต้านจุลชีพซึ่งทำให้อาหารที่เหลืออยู่ได้นานขึ้น คุณอาจใช้ส่วนผสมของน้ำผึ้งและไธม์ที่แผลเล็ก ๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ น้ำยาฆ่าเชื้อดังนั้นการปลูกพืชในสวนจะช่วยลดจำนวนแมลงลงได้ หากคุณไม่สนใจกลิ่นหอมคุณสามารถทำยาไล่แมลงของคุณเองได้ อย่าลืมอ่านฉลากอย่างละเอียดเนื่องจากน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์หลายชนิดมีปริมาณแอลกอฮอล์ต่ำกว่าเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งและเสีย แอลกอฮอล์เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคที่เป็นอันตราย

แต่แน่นอนว่ามันรุนแรงต่อผิวหนัง เพื่อต่อสู้กับผลแห้งของแอลกอฮอล์ หลายคนได้เพิ่มว่านหางจระเข้และวิตามินอีซึ่งช่วยในการรักษาและปลอบประโลมผิว ส่วนผสมอื่นที่ไม่เป็นที่รู้จักกันดีเรียกว่า ที่ใช้ในเครื่องสำอางระดับไฮเอนด์เป็นสารทำให้ผิวนวลที่ใช้ในการรักษาและป้องกันผิวแห้งหยาบกร้าน กุญแจสำคัญของน้ำยาฆ่าเชื้อคือไม่เพียงแต่ช่วยรักษาแต่ยังป้องกันการระคายเคืองของผิวหนัง นอกจากนี้ยังสามารถพบได้ในขี้ผึ้งทาผื่นผ้าอ้อม

 

Comments are closed.