ปั๊มลมส่วนสำคัญที่สุดในการใช้และการเปิดเครื่องอุปกรณ์นิวเมติก

การมีเครื่องอัดอากาศที่ดีเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมงานไม้และการผลิตปั๊มลม ดังนั้นการดูแลรักษาเครื่องอัดอากาศอย่างเหมาะสมอาจเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการใช้และการเปิดเครื่องอุปกรณ์นิวเมติก เนื่องจากเครื่องอัดอากาศของคุณเป็นกล้ามเนื้อหลังเครื่องมือลมของคุณและอยู่เบื้องหลังผลลัพธ์ของคุณด้วยเช่นกันการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานตั้งแต่ต้นจึงมีความสำคัญพอ ๆ กับผลลัพธ์ปั๊มลมสุดท้ายอ่านคู่มือสำหรับเจ้าของขั้นตอนแรกในการบำรุงรักษา

เครื่องอัดอากาศของคุณอย่างถูกต้อง หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ปั๊มลมสำหรับเรื่องนั้นคือการทำความคุ้นเคยกับคู่มือการใช้งาน / เจ้าของ ปั๊มลมแม้ว่าช่างฝีมือบางคนจะมองว่าคู่มือของพวกเขาด้อยกว่าความรู้มากมายของตนเอง แต่ในความเป็นจริงคู่มือนี้มีข้อมูลที่มีค่าอย่างแท้จริงซึ่งจะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมของคุณทำงานได้ดีที่สุดในระยะเวลาที่ยาวนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นอ่านและปฏิบัติตามแนวทางในคู่มือการใช้งานของคุณจะไม่ทำให้คุณหลงทาง

น้ำมันเป็นประจำออกแบบมาสำหรับงานอุตสาหกรรมที่หนักที่สุด

การจัดเก็บตำแหน่งที่คุณจัดเก็บคอมเพรสเซอร์ของคุณเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะใช้คอมเพรสเซอร์เป็นประจำทุกวันและจัดเก็บเฉพาะในเวลากลางคืนอย่างไรก็ตามคุณต้องเก็บสิ่งนี้ไว้ในที่เย็นสะอาด และแห้ง ปั๊มลมหากเป็นไปได้คุณควรคลุมเครื่องเพื่อให้แน่ใจว่ามีองค์ประกอบน้อยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ประเภทของคอมเพรสเซอร์ปั๊มลม นอกจากนี้เครื่องอัดอากาศยังมีอยู่ 2 ประเภทหลัก ๆ ปั๊มลมได้แก่ ประเภทที่ต้องใช้น้ำมันเป็นประจำออกแบบมาสำหรับงานอุตสาหกรรมที่หนักที่สุด และประเภทที่ไม่ใช้น้ำมันจึงไม่ต้องใช้น้ำมัน ออกแบบมาสำหรับการใช้งานที่มีน้ำหนักเบา คอมเพรสเซอร์

แบบไม่ใช้น้ำมันต้องการการบำรุงรักษาอย่างสม่ำเสมอน้อยลงปั๊มลม แต่ยังสึกหรอเร็วกว่าและทำให้ต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น ในทางกลับกันคอมเพรสเซอร์ปั๊มลมที่ต้องใช้น้ำมันแม้ว่าจะเรียกร้องความสนใจจากผู้ปฏิบัติงานมากขึ้นเล็กน้อย แต่ก็สามารถเพลิดเพลินไปกับอ่างน้ำมันเพื่อการฟื้นฟูและการบำรุงรักษาตามปกติที่จำเป็นเพื่อให้มั่นใจได้ว่าส่วนประกอบที่ดีต่อสุขภาพและอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น เนื่องจากคุณได้อ่านคู่มือการใช้งานของคุณแล้วคุณจึงรู้ว่าคุณมีคอมเพรสเซอร์ประเภทใด

การบำรุงรักษาประจำวันเป็นประจำทุกวันหรืออย่างน้อยทุกครั้งเพื่อป้องกัน

การบำรุงรักษาคอมเพรสเซอร์ของคุณบางประการต้องใช้ความถี่มากกว่าที่อื่นเล็กน้อย ขั้นตอนบางอย่างจำเป็นต้องทำทุกวันหรือทุกการใช้งานในขณะที่ขั้นตอนอื่น ๆ ปั๊มลมต้องการความเอาใจใส่เป็นประจำทุกสองปีหรือหกเดือนปั๊มลม ต่อไปนี้จะอธิบายถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดและช่วงเวลาในการบำรุงรักษาเครื่องอัดอากาศของคุณอย่างเหมาะสม

การบำรุงรักษาประจำวันเป็นประจำทุกวันหรืออย่างน้อยทุกครั้งเพื่อป้องกันสนิมและความเสียหายจากน้ำสิ่งสำคัญคือต้องระบายความชื้นออกจากถังของเครื่องอัดอากาศปั๊มลมไฟฟ้า ในการทำเช่นนี้ก่อนอื่นคุณต้องปล่อยความดันอากาศออกจากถังก่อนเปิดวาล์วระบายน้ำและปล่อยให้ความชื้นทั้งหมดระบายออกจนหมด  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.zigmacompressor.net/

 

 

Comments are closed.