inspection เป็นกระบวนการวิเคราะห์

หลักการต่างๆเช่นอัลตราโซนิกแม่เหล็กไฟฟ้าและอะคูสติก (อื่น ๆ ) ถูกนำมาใช้เพื่อให้ได้ข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์โดยไม่เกิดความเสียหาย อีกทางเลือกหนึ่งคือการตัดตัวอย่างและตรวจสอบชิ้นส่วนด้วยสายตาหรือส่งไปวิเคราะห์ที่ห้องแล็บ เนื่องจากลักษณะของการตรวจสอบทรัพย์สินจำนวนมากทำให้ออนไลน์อยู่เสมอและหลีกเลี่ยงการซ่อมแซมที่มีราคาแพงจึงมีความสำคัญสูง inspection มักใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่นน้ำมัน

inspection ทรัพย์สินที่ตรวจสอบและลักษณะของการตรวจสอบ

อาจแตกต่างกันไปมากโดยมีการใช้งานเฉพาะที่เกิดขึ้นโดยทั่วไป โดยทั่วไปแล้วสินทรัพย์จะรวมถึงสิ่งของต่างๆเช่นท่อถังเก็บท่อหม้อไอน้ำคอนเดนเซอร์เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนเสากลั่นตลอดจนถึงชิ้นส่วนเครื่องบินขนาดเล็กและรอยเชื่อมโครงสร้าง การทดสอบ inspection เป็นเทคนิคทั่วไปที่ใช้โดยให้ข้อมูลที่เชื่อถือได้ด้วยความแม่นยำและความแม่นยำสูง inspection สามารถใช้เพื่อตรวจสอบความหนาของสินทรัพย์ได้อย่างง่ายดายและให้ความหนาของผนังที่เหลืออยู่ นี่เป็นเทคนิคทั่วไปที่มักใช้เนื่องจากความสามารถในการกำหนดอัตราการกัดกร่อน

การตรวจสอบอนุภาคแม่เหล็ก inspection นี่เป็นเทคนิคที่ยอดเยี่ยมสำหรับใช้กับรอยเชื่อมหรือบริเวณอื่น ๆ ที่อาจเกิดการแตกร้าว inspection ใช้สีคอนทราสต์สูงร่วมกับอนุภาคแม่เหล็กเพื่อค้นหาการแตกร้าวที่ละเอียดมากและข้อบกพร่องอื่น ๆ inspection เป็นทางเลือกที่ทันสมัยและไฮเทคมากขึ้นสำหรับเทคนิคที่ล้าสมัยมากขึ้น

inspection เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ยอดเยี่ยม

ที่สามารถมองหารอยแตกและข้อบกพร่องของพื้นผิวอื่น ๆ ได้คราวนี้ทำให้สีย้อมซึมเข้าไปในรอยแตกและข้อบกพร่องที่พื้นผิวอื่น ๆ จากนั้นจึงล้างและเน้นบริเวณโดยใช้ สีแยกต่างหาก รอยแตกและข้อบกพร่องอื่น ๆ จะยึดสีย้อมไว้ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนเมื่อไฮไลต์ สามารถใช้สีย้อมอัลตราไวโอเลตเพื่อการมองเห็นที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

การทดสอบกระแสวน inspection กระแสวนเป็นเทคนิคแม่เหล็กไฟฟ้าที่ใช้ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าเพื่อสร้างกระแสวนและสนามแม่เหล็กทุติยภูมิภายในสินทรัพย์นั้น สิ่งนี้ช่วยให้สามารถตรวจสอบพื้นผิวใต้พื้นผิวได้เนื่องจากข้อบกพร่องขัดขวางสนามแม่เหล็กและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการซึมผ่านในขดลวดเดิม inspection เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเชื่อมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในถังที่มีเส้นเรียงรายซึ่งไม่สามารถเข้าถึงรอยเชื่อมได้โดยตรง เนื่องจากความสามารถในการเจาะวัสดุการตรวจสอบสามารถทำได้โดยการเคลือบและวัสดุบุผิว

Comments are closed.