เครื่อง cnc และการใช้ระบบควบคุมเชิงตัวเลขแบบกระจาย

 

เมื่อระบบนี้ได้รับการพัฒนาแล้ว จะต้องโหลดเข้าสู่ส่วนควบคุม CNC อย่างแน่นอน แม้ว่าผู้ติดตั้งสามารถพิมพ์ระบบนี้ลงในส่วนควบคุมได้โดยตรง แต่ก็อาจเหมือนกับการใช้เครื่อง CNC เป็นเครื่องพิมพ์ดีดที่มีราคาแพงมาก หากโปรแกรม CNC ได้รับการพัฒนาโดยใช้ระบบเครื่อง cnc แสดงว่าโปรแกรมนั้นอยู่ในรูปของไฟล์ข้อความแล้ว หากระบบนี้เขียนขึ้นเอง ระบบอาจพิมพ์ลงในคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ที่ใช้โปรแกรมประมวลผลคำทั่วไป

แม้ว่าบริษัทส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรมแก้ไขข้อความ CNC แบบพิเศษเนื่องจากจุดประสงค์นี้) ไม่ว่าในกรณีใด ระบบนี้จะอยู่ในรูปของไฟล์ข้อความที่สามารถถ่ายโอนไปยังเครื่อง CNC ได้โดยตรง มีการใช้ระบบควบคุมเชิงตัวเลขแบบกระจาย (DNC) เพื่อจุดประสงค์นี้ระบบเครื่อง cnc เป็นเพียงพีซีที่เชื่อมต่อกับเครื่อง CNC ตั้งแต่หนึ่งเครื่องขึ้นไป จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ จำเป็นต้องใช้โปรโตคอลการสื่อสารแบบอนุกรมที่ค่อนข้างหยาบ RS-232c

โปรแกรม CNC จะต้องโหลดลงในเครื่อง CNC ก่อนจึงจะสามารถทำงานได้

สำหรับการถ่ายโอนโปรแกรม การควบคุมที่ใหม่กว่านั้นมีความสามารถในการสื่อสารที่เป็นปัจจุบันมากกว่า และอาจเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยวิธีแบบเดิมๆ (อีเธอร์เน็ต ฯลฯ) นอกจากวิธีการแล้ว โปรแกรมเครื่อง cnc จะต้องโหลดลงในเครื่อง CNC ก่อนจึงจะสามารถทำงานได้ประเภทของเครื่อง CNCดังที่ได้กล่าวมาแล้ว CNC ได้สัมผัสแทบทุกด้านของการผลิต กระบวนการตัดเฉือนจำนวนมากได้รับการปรับปรุงและปรับปรุงผ่านการใช้ เครื่อง cnc มาดูเฉพาะบางสาขาและให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตที่ได้รับการปรับปรุงโดยการใช้เครื่อง CNCในอุตสาหกรรมการกำจัดโลหะกระบวนการตัดเฉือน

ที่เคยทำกับเครื่องมือกลทั่วไปซึ่งสามารถทำได้ เครื่อง cnc และบางครั้งอาจได้รับการปรับปรุงด้วยศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีรวมถึงการกัดนับไม่ถ้วน การกัดปาดหน้า การกัดขอบ การกัดร่อง การเจาะ การต๊าป การรีม การคว้าน และเคาน์เตอร์น่าเบื่อในลักษณะเดียวกัน การกลึงจำนวนมาก เช่น การกลึงปาด การคว้าน การกลึง การเซาะร่อง การกัดเป็นเกลียว และการกลึงเกลียวสามารถทำได้บนเครื่องกลึง เครื่อง cnc คุณจะพบกับ “การตัดเฉือน” พิเศษมากมายจากเครื่องจักรทั้งสองประเภทนี้

การเจียรรูปร่าง การเจียรรูปร่างในลักษณะเดียวกับการกลึง ซึ่งก่อนหน้านี้

รวมถึงเครื่องกัด CNC เครื่องเจาะ CNC และดอกต๊าปเซ็นเตอร์ และเครื่องกลึงเครื่อง cnc การเจียรทุกประเภท เช่น การเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอก (OD) และการเจียรเส้นผ่านศูนย์กลางภายใน ID บนเครื่องเจียร CNC CNC ได้เปิดแม้กระทั่งเทคโนโลยีใหม่เอี่ยมที่เกี่ยวข้องกับการเจียร เครื่อง cnc ขนาดเล็กการเจียรรูปร่าง การเจียรรูปร่างในลักษณะเดียวกับการกลึง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่สามารถทำได้เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคโนโลยีในปัจจุบัน เกือบจะเป็นเรื่องธรรมดา

ที่ค่อนข้างบาง พิจารณาตู้เก็บเอกสารเหล็ก ส่วนประกอบหลักทั้งหมดทำจากเหล็กแผ่น แผ่นเหล่านี้ถูกตัดให้ได้ขนาด เจาะรูในตำแหน่งที่เหมาะสม และแผ่นงานจะโค้งงอ (ขึ้นรูป) จนถึงรูปร่างสุดท้าย อีกครั้งหนึ่ง การดำเนินการที่เรียกกันทั่วไปว่าการดำเนินการแปรรูป ได้แก่ การตัด เครื่อง cnc การตัดด้วยเปลวไฟหรือพลาสม่า การเจาะ การตัดด้วยเลเซอร์ การขึ้นรูป และการเชื่อม แท้จริงแล้ว CNC มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากในแทบทุกด้านของการประดิษฐ์

Comments are closed.