การออกแบบโรงงานสีเขียวเป็นเทรนด์ที่สำคัญในการก่อสร้างทั่วโลก

 

แนวคิดในการออกแบบโรงงานของคุณไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ได้รับโอกาสสูงสุดในการเปลี่ยนความฝันของพวกเขาให้เป็นจริงด้วยการออกแบบบ้านของตัวเอง อย่างไรก็ตาม หากคุณคิดว่าตัวเองเป็นผู้โชคดีที่อยู่ในประเภทการออกแบบ จัดแต่งทรงผม และการสร้างบ้านของคุณเอง คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีเวลาเหลือเฟือที่จะคิด ออกแบบโรงงานวางแผนตลอดจนเงินก้อนโต เปลี่ยนบ้านในฝันของคุณให้เป็นจริง

ออกแบบโรงงานนั้นมีประโยชน์แต่สำหรับเจ้าของบ้านทั่วไป

อาจเป็นการฝึกที่มีราคาแพง ความเป็นไปได้ที่เหมาะสมอีกประการหนึ่งคือการจ้างนักออกแบบอาคารหรือที่รู้จักในชื่อช่างเขียนแบบ ซึ่งมีสิทธิ์ให้บริการเช่นเดียวกับสถาปนิก แต่มีป้ายราคาต่ำ ระบุปัจจัยสำคัญสำหรับออกแบบโรงงานของคุณ ในขั้นตอนแรกของการออกแบบบ้านของคุณ เจ้าของสร้างต้องออกแบบโครงร่างพื้นฐานของสิ่งที่เขาต้องการจริงๆ บนไซต์ กระบวนการทั้งหมดต้องไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพ แต่ควรอยู่บนพื้นฐานของการร่างภาพและคำแนะนำที่สำคัญซึ่งจะสะดวกและมีประโยชน์ในขั้นต่อไปของการออกแบบบ้านของคุณ

เริ่มทำรายการหรือสรุปการออกแบบของประเด็นสำคัญที่ไม่สามารถละเลยได้ ออกแบบโรงงานหลังจากนั้นให้จดประเด็นที่คุณพิจารณาว่ามีความสำคัญน้อยกว่า แต่จะดีถ้ารวมไว้ในแบบแปลนของบ้าน ในรายการประเด็นสำคัญ ควรระบุจำนวนห้อง ฟังก์ชั่นของแต่ละห้อง และรายละเอียดที่จำเป็นอื่นๆ ห้องดังกล่าวอาจรวมถึงห้องนอน ห้องรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำ และอื่นๆ ในรายการปัจจัยที่ไม่สำคัญอื่นๆ ให้เพิ่มรายการพิเศษเหล่านั้นทั้งหมด

ขั้นตอนนี้ไม่ต้องการความสามารถในการวาด

เก็ตช์สำหรับเจ้าของผู้สร้าง ทั้งหมดที่ต้องใช้คือปากกาและกระดาษ จากนั้นจึงเริ่มสร้างวงกลมหรือสี่เหลี่ยมเพื่อกำหนดตำแหน่งของห้องที่คุณต้องการให้ห้องใหม่ตั้งอยู่ในแผนผังไซต์ที่มีขนาด สถานที่ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบหรือมีรูปร่างที่ดี แต่ให้สร้างโครงร่างพื้นฐานของแนวคิดว่าจะใช้อาคารใดเป็นหลัก พึงระลึกไว้เสมอว่าเมื่อออกแบบแต่ละห้องให้มีแสงธรรมชาติและการระบายอากาศ ให้เข้าถึงห้องนั่งเล่น พื้นที่ และฟังก์ชันการทำงานจากทิศเหนือ

เป็นไลฟ์สไตล์ของบุคคลหรือครอบครัวที่ส่งผลต่อรูปแบบการออกแบบโรงงานของคุณ ช่วยให้โฟกัสไปที่ห้องต่างๆ เช่น ห้องนั่งเล่นหรือห้องครัวที่ใช้เวลาสูงสุด โดยคำนึงถึงการใช้งานและความสำคัญของแต่ละห้อง จัดสรรพื้นที่ให้เหมาะสม ห้องที่มีความสำคัญน้อยกว่าอาจใช้พื้นที่น้อยกว่า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าต้องใช้พื้นที่เท่าใดเพื่อใช้งานห้องหรือทำงานอย่างเหมาะสมในห้องนั้น อย่าลืมเพิ่มรายการบังคับ เช่น บันไดและทางเดินในแผนผังชั้นในแปลนบ้านของคุณ สอบถามที่ http://www.factorydesign.co.th/

 

Comments are closed.