ประเภทของถังปั๊มลมและหัวจ่ายไฟ

ถังปั๊มลมหากคุณจริงจังกับการดูแลตู้ปลาให้ประสบความสำเร็จ คุณจำเป็นต้องค้นหาปั๊มตู้ปลาหรือหัวจ่ายไฟสำหรับตู้ปลาที่เหมาะสมเพื่อการเคลื่อนตัวของน้ำและการเติมอากาศที่ดีเยี่ยม ถังปั๊มลมหากไม่มีการเคลื่อนที่ของน้ำอย่างเหมาะสม การแลกเปลี่ยนก๊าซที่ดีเยี่ยมก็เป็นไปไม่ได้ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับออกซิเจนที่จะไปถึงน้ำและปลา เช่นเดียวกับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่จะตกลงที่ผิวน้ำ การไหลเวียนของน้ำยังส่งผลให้เกิดการกรองที่เหมาะสม และจะช่วยนำสารอาหารไปยังปลา พืช และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ภายในตู้ปลา

ถังปั๊มลมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ powerheads

ถังปั๊มลมหัวจ่ายน้ำในตู้ปลายังมีความจำเป็นในการทำให้โปรตีน skimmers ทำงานได้ แม้ว่าจะมีไว้เพื่อการไหลเวียนของน้ำภายในถังเป็นหลัก Powerheads เป็นเครื่องสูบน้ำใต้น้ำชนิดหนึ่ง ปั๊มน้ำประเภทอื่นๆ ได้แก่ ปั๊มลมและปั๊มภายนอก แม้ว่าเจ้าของตู้ปลาหลายคนจะใช้ปั๊มลมและปั๊มภายนอก แต่หัวจ่ายไฟก็เหมาะอย่างยิ่งสำหรับถังน้ำเค็มหรือสำหรับทะเล ซึ่งติดตั้งด้วยเครื่องพายโปรตีน ปั๊มยังมีบทบาทสำคัญในตัวกรองกรวดและตัวกรองฟองน้ำ โปรตีน skimmers มักจะมีความสำคัญในการบำรุงรักษาตู้ปลาน้ำเค็ม ถังปั๊มลมเนื่องจากพวกเขาจัดการเฉพาะกับการกำจัดขยะอินทรีย์ที่มีอยู่ในถัง เนื่องจากโปรตีนพายมีคอลัมน์ฟองอากาศ ขยะอินทรีย์จากถังจึงถูกนำเข้าผ่านคอลัมน์และผ่านเข้าไปในภาชนะเก็บสะสม Powerheads ช่วยให้โปรตีนพายทำงานได้ดีขึ้น และมักพบในตู้ปลาน้ำเค็มส่วนใหญ่

ประเภทของถังปั๊มลมตู้ปลาและหัวจ่ายไฟตู้ปลา

ดังที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น มีปั๊มตู้ปลาและหัวจ่ายไฟตู้ปลาหลายประเภท สิ่งสำคัญคือการทำความรู้จักกับแต่ละประเภทและเลือกประเภทที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตู้ปลาหรือตู้ปลาของคุณ การเลือกปั๊มน้ำหรือหัวจ่ายน้ำที่เหมาะสมนั้นส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับประเภทของตู้ปลาที่คุณมี ขนาด และจำนวนปลาในตู้ปลาของคุณ

Comments are closed.