ความจริงเกี่ยวกับถุงพลาสติก

ความจริงก็คือ ถุงเก็บพลาสติก ก็เหมือนเหรียญ มีสองหน้า ด้านบวกและด้านลบ ไม่ว่าจะเป็นถุงช้อปปิ้ง ถุงของชำ ถุงขยะ ถุงอาหาร หรือถุงอะไรก็ตาม ล้วนทำจากพลาสติก คนเก็บถุงในร้านขายของชำมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากในการใช้พลาสติก พวกเขาใส่ผลไม้ไว้ในถุงหนึ่ง วางกล่องนมในอีกถุงหนึ่ง และใส่แชมพูอีกถุงหนึ่ง เคยสงสัยไหมว่าทำไม? ด้านบวกของถุงพลาสติก ร้านขายของชำ ศูนย์การค้า ร้านเสื้อผ้า ร้านอาหาร และสถานประกอบการอื่น ๆ ไม่สนใจที่จะใช้และแจกถุงพลาสติกอย่างประหยัด เพราะราคาไม่เกินหนึ่งเซนต์ เมื่อเทียบกับถุงกระดาษราคา 4 เซ็นต์

ถุงพลาสติกถูกผลิตขึ้นในราคาถูกและหนาแน่นมาก

จนเข้าข้างเจ้าของร้านค้าอย่างน้อย 80% นอกจากนี้ ยังง่ายต่อการพกพาและจัดเก็บ มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแกร่ง-เป็นตัวจับทางธุรกิจอย่างแท้จริง ตามความได้เปรียบของ ถุงพลาสติกใช้พลังงานน้อยลง 40% ขยะมูลฝอยน้อยลง 80% ผลิตการปล่อยก๊าซในชั้นบรรยากาศน้อยลง 70% และปล่อยของเสียในน้ำน้อยลงถึง 94% เมื่อเทียบกับถุงกระดาษขายของชำ แน่นอนว่าการผลิตถุงพลาสติกจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และผู้ผลิตก็ไม่สามารถเรียกร้องความสำเร็จได้อีก อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าอีกด้านหนึ่งของเหรียญกำลังได้รับความนิยมเช่นกัน

ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มกังวลว่าโลกกำลังตกเป็นเหยื่อของเรื่องราวความสำเร็จของถุงพลาสติกได้อย่างไร ด้านลบของถุงพลาสติก เศรษฐกิจกับสิ่งแวดล้อม-นั่นคือการอภิปราย ในขณะที่การผลิตและการบริโภคถุงพลาสติกใช้แล้วให้มุมมองเชิงบวกต่อธุรกิจ แต่สำหรับแผ่นดินแม่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ความสำเร็จของถุงพลาสติกส่งผลให้มีขยะลอยอยู่ในน้ำหรือทำให้ถนนที่เราอาศัยอยู่ยุ่งเหยิงมากขึ้น

ถุงพลาสติกเก็บขยะหลังการใช้งานมักจะรกเป็นถุงขยะ

พวกเขาอุดตันการระบายน้ำ พวกเขาปนเปื้อนในมหาสมุทร พวกเขาวางยาพิษสัตว์ทะเล พวกเขาจะสูดดมสารพิษเมื่อถูกเผา พวกเขาเพียงแค่ทำให้พื้นดิน อากาศ และน้ำเสีย นี่คือต้นทุนที่แท้จริงของกระเป๋าพลาสติก และดูเหมือนว่าราคาจะเกินร้อยแล้ว สิ่งเหล่านี้เป็นข้อกังวลที่น่าตกใจอย่างยิ่งที่ต้องดำเนินการอย่างเหมาะสม แม้ว่าจะยังไม่สามารถหยุดการผลิตถุงพลาสติกได้ แต่ก็มีวิธีที่ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ การรีไซเคิลและนำถุงพลาสติกกลับมาใช้ใหม่จะทำให้มีขยะน้อยลง

มีหลายวิธีในการรีไซเคิลและนำถุงเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ นำกลับมาใช้ใหม่เป็นถังขยะ ถุงอาหาร ผ้าคลุมต้นไม้ หรือนำกลับมาใช้ใหม่สำหรับการช็อปปิ้งครั้งต่อไปของคุณ คุณยังสามารถสร้างสรรค์และรีไซเคิลเป็นกระเป๋าสะพายหรือคลัตช์ เสื้อกันฝน เสื่อรองจาน หรือว่าวสำหรับลูกของคุณ ถุงพลาสติกและการใช้ถุงพลาสติกอาจมีทั้งด้านดีและด้านไม่ดี และการอภิปรายยังคงดำเนินต่อไป แต่ตราบใดที่เราทำหน้าที่ของเราในการรักษาสภาพแวดล้อมที่สะอาดขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.ruangritdej.com/plasticbag

Comments are closed.