วิธีการติดตั้งอุปกรณ์นิวเมติกที่ถูกต้อง

นิวเมติกในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือไฟฟ้าแรงดันอากาศและของเหลวประสิทธิภาพสูงความเชี่ยวชาญพิเศษของเราคือสาขาที่คนส่วนใหญ่อาจไม่คุ้นเคยนิวเมติกเครื่องมือไฟฟ้าส่วนใหญ่ที่ขายสำหรับใช้ในบ้านหรือที่ทำงานเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้านิวเมติกโดยมีนิวแมติกส์เพียงเล็กน้อยในการใช้งานเช่นนิวเมติกการบำรุงรักษารถยนต์และการติดตั้งพื้นนิวเมติกเครื่องมือไฮดรอลิคนั้นหายากกว่า และมักจะไม่ค่อยพบเห็นนอกสถานที่ในอุตสาหกรรมหนักนิวเมติก

คนส่วนใหญ่จะเคยได้ยินเกี่ยวกับระบบนิวเมติก

ในบริบทของการกดหนักและระบบเบรกและลูกสูบอย่างไรก็ตามนิวเมติกเครื่องมือไฟฟ้าไฮดรอลิกแบบมือถือก็มีอยู่เช่นกัน แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วเครื่องมือเหล่านี้ค่อนข้างเชี่ยวชาญในบทความนี้นิวเมติกเราจะตรวจสอบระบบไฮดรอลิกส์และนิวแมติกส์ อธิบายความเหมือนและความแตกต่างระหว่างกำลังสองประเภทนิวเมติก และให้ภาพรวมโดยย่อของจุดแข็งและจุดอ่อนของแต่ละประเภทโดยทั่วไปแล้วไดรฟ์ทั้งสองประเภทใช้หลักการเดียวกัน นั่นคือแรงกระตุ้นเชิงกลจะถูกส่งเมื่อมอเตอร์บีบอัดสารที่ส่งผ่านท่อไปยังเครื่องมือนิวเมติกกระตุ้นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวนิวเมติก

สิ่งนี้ทำให้แตกต่างจากระบบส่งกำลังแบบแข็งเช่นระบบขับเคลื่อนของรถยนต์ข้อดีของระบบไฮดรอลิคและนิวเมติกเหนือระบบส่งกำลังแบบแข็งคือสายแรงดันมีความยืดหยุ่นนิวเมติกในขณะที่ระบบขับเคลื่อนจำเป็นต้องมีการกำหนดค่าตายตัวเพียงอย่างเดียว อากาศและของไหลสามารถส่งผ่านท่อที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ตามอำเภอใจนิวเมติกนอกจากนี้เนื่องจากคุณสมบัติในการดูดซับแรงกระแทกนิวเมติกก๊าซและของเหลวสามารถปรับปรุงอายุการใช้งานของระบบที่ใช้อยู่ ซึ่งการส่งกำลังที่แข็งอาจทำให้เกิดการสั่นสะเทือน ความเมื่อยล้านิวเมติกการสึกหรอ

นิวเมติกและการแตกหักการบีบอัดข้อแตกต่างที่สำคัญ

ระหว่างของไหลและก๊าซคือก๊าซสามารถบีบอัดได้สูงนิวเมติกในขณะที่ของไหลนั้นไม่สามารถบีบอัดได้ในทางปฏิบัติทั้งหมด สิ่งนี้มีนัยสำคัญประการหนึ่งนิวเมติกคอมเพรสเซอร์แบบนิวเมติกส์ส่วนใหญ่ประกอบด้วยปั๊มและถังลม ถังบรรจุอากาศอัดซึ่งจะเคลื่อนเครื่องมือนิวเมติก คือและคอมเพรสเซอร์จะเปิดเฉพาะเมื่อความดันอากาศลดลงต่ำกว่าค่าต่ำสุดที่กำหนดเท่านั้น ในทางกลับกัน ปั๊มในระบบไฮดรอลิกต้องทำงานตลอดเวลาเมื่อใช้เครื่องมือ

  • นิวเมติกเนื่องจากของไหลไม่สามารถบีบอัดได้จึงไม่มีทางเก็บพลังงานได้ไอเสียคอมเพรสเซอร์นิวเมติกส์ส่วนใหญ่มีระบบเปิดนิวเมติก
  • โดยใช้อากาศจากบรรยากาศโดยรอบไปยังเครื่องมือไฟฟ้านิวเมติกซึ่งหลังจากทำงานเสร็จ อากาศจะไหลออกมาอีกครั้ง ในแอปพลิเคชันส่วนใหญ่นิวเมติกการดำเนินการนี้ไม่สำคัญ

อย่างไรก็ตามนิวเมติกหมายความว่าระบบนิวเมติกส์มีปัญหาในการใช้งานในสถานการณ์ที่ไม่มีอากาศหรืออากาศเสียไม่เป็นที่พึงปรารถนา ในทางกลับกัน ระบบไฮดรอลิกต้องปิดตามคำนิยามนิวเมติกทำให้เครื่องมือไฮดรอลิคเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับใช้ในงานใต้น้ำซึ่งอากาศไม่เอื้ออำนวยและมอเตอร์ไฟฟ้าอาจชอร์ตได้การหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวจำเป็นต้องได้รับ

Comments are closed.