ทำไมต้องติดตั้งไม้กอล์ฟแบบคัสตอม

หากคุณใช้เวลาอยู่กับนักกอล์ฟเป็นอย่างมาก คุณอาจเคยได้ยินพูดถึง หรือเคยเห็นกลุ่มคนที่ยืนมองดูสนามไม้กอล์ฟอยู่รอบๆ ฉันเคยได้ยินเกี่ยวกับพวกเขามาบ้างแล้ว มีการพูดคุยกันมากมายในคลับเฮาส์และสนามไดร์ฟกอล์ฟ แต่ข้อมูลทั้งหมดดูเหมือนจะทำให้ฉันสับสนเล็กน้อย ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจทำการวิจัยของตัวเองและดูว่าฉันสามารถหาไม้กอล์ฟความยาวเดียวได้อย่างไรบ้าง และรับข้อมูลคร่าวๆ ว่าไม้กอล์ฟเหล่านี้เป็นสิ่งที่นักกอล์ฟมือใหม่ควรพิจารณาซื้อหรือไม่

ไม้กอล์ฟความยาวเดียวคืออะไร

ความยาวของไม้กอล์ฟแบบดั้งเดิมแตกต่างกันไปในแต่ละไม้ โดยทั่วไปจะมีความแตกต่างกัน ½ นิ้วในชุด ตัวอย่างเช่น ความยาวของเตารีด 8 ชิ้นของคุณสั้นกว่าเตารีด 7 ชิ้นของคุณ ½ นิ้ว ไม้กอล์ฟแบบความยาวเดียวขจัดความแตกต่างเหล่านี้ ดังนั้นทั้งชุดของคุณจึงมีความยาวเท่ากัน เตารีด 5 ชิ้นของคุณมีความยาวเท่ากับเตารีด 7 ชิ้นกับเตารีด 9 ชิ้น อันที่จริง ไม้กอล์ฟความยาวเดียวมีความยาวไม้เท่ากัน น้ำหนักของวงสวิงเท่ากัน มีโมเมนตัมเท่ากัน

ก้านเดียวกันจะโค้งงอตลอดทั้งชุดไม้กอล์ฟ นี่เป็นคำถามที่ชัดเจนที่เราทุกคนถามเมื่อพิจารณาว่าไม้กอล์ฟความยาวเดียวเหมาะสมหรือไม่ กระแทกแดกดัน ก่อนการนำก้านเหล็กเข้าสู่กีฬากอล์ฟ ไม้กอล์ฟ ยี่ห้อไหนดีทั้งหมดถูกสร้างขึ้นด้วยความยาวเท่ากัน ด้ามไม้ฮิคกอรี่เป็นด้ามที่เลือกใช้ในช่วงเวลานี้ และไม้กอล์ฟแต่ละชุดได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับนักกอล์ฟแต่ละคนโดยอิงตามข้อกำหนดของแต่ละคน ตั้งแต่ข้อมือจนถึงการวัดแบบคงที่ของพื้น อย่างที่คุณนึกภาพออกว่าการสร้างไม้กระบองในลักษณะนี้ใช้เวลานานมากและมีราคาแพงมาก

ต้องการให้บุคคลหนึ่งมีความมั่งคั่งที่วัดได้

การนำเหล็กมาใช้ในการเล่นกอล์ฟทำให้สามารถผลิตด้ามไม้กอล์ฟได้ในปริมาณมากและมีต้นทุนต่ำกว่าด้ามไม้กอล์ฟพันธุ์ฮิคกอรี่ บริษัทสินค้ากีฬารายใหญ่กระโดดเข้าสู่ตลาดกอล์ฟโดยกระตือรือร้นที่จะจัดหาไม้กอล์ฟด้ามเหล็กราคาถูกจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม มีปัญหาอย่างหนึ่งคือ ผู้ผลิตเหล่านี้ไม่สามารถผลิตชุดติดตั้งแบบยาวเดี่ยวให้กับลูกค้าได้ แต่จำเป็นต้องผลิตไม้กอล์ฟที่เป็นเนื้อเดียวกันเป็นจำนวนหลายพันชิ้น วิธีแก้ปัญหาคือการผลิตไม้กอล์ฟที่มีความยาวต่างกัน ½ นิ้ว โดยคิดว่าไม้กอล์ฟอย่างน้อยสองสามไม้อาจเหมาะกับลูกค้าของพวกเขา 

ดังนั้นสิ่งที่น่าแปลกก็คือไม้กอล์ฟทั่วไปมีความยาวต่างกันเนื่องจากการตัดสินใจในการผลิตเมื่อเกือบ 80 ปีที่แล้ว คุณคาดหวังว่าสโมสรจะซ่อมเบ็ดที่น่ารังเกียจของคุณหรืออะไรก็ตาม แต่ปัญหาของตะขอเกี่ยวที่น่ารังเกียจอาจเป็นความผิดของคุณ ไม่ใช่ความผิดของไม้กอล์ฟ เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณแกว่งอย่างไม่ถูกต้อง แต่คุณไม่เคยแก้ไขปัญหาของคุณเลย บางทีคุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามีปัญหากับวงสวิงของคุณ? ด้วยไม้กอล์ฟใหม่ของคุณ คุณอาจยังคงเห็นว่าคุณยังตีไปทางซ้ายหรือขวาของเป้าหมายที่คุณต้องการได้ เป็นต้น คุณเพิ่งใช้เงินหลายร้อยดอลลาร์เพื่อซื้อไม้กอล์ฟเหล่านี้ และคุณยังประสบปัญหาเดิมอยู่ ความจริงอาจเป็นเพราะไม้กอล์ฟที่คุณมีอยู่แล้วก็ปกติดี 


ไม้กอล์ฟ

Comments are closed.