บิทคอยน์ เล่นยังไงคู่มือการป้องกันแรนซัมแวร์

บิทคอยน์ เล่นยังไงเรียนท่านผู้อ่าน บิทคอยน์ เล่นยังไงในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คุณอาจสังเกตเห็นการปรากฏตัวของภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ประเภทใหม่ที่เรียกว่าแรนซัมแวร์ ตาม Kaspersky คอมพิวเตอร์จะติดแรนซัมแวร์ทุกๆ 10 วินาที! ในปี 2560 กว่า 150 ประเทศได้รับผลกระทบจากแรนซัมแวร์ที่เรียกว่า WannaCry มันทำให้หลายคนอยากจะร้องไห้จริงๆ บิทคอยน์ เล่นยังไงเนื่องจากความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นคาดว่าจะมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น ransomware นี้ทำงานอย่างไร? ลองใช้เวลาสักครู่เพื่อดูว่าคอมพิวเตอร์ของคุณแพร่ระบาดอย่างไร และหลังจากนั้นจะทำอะไรกับคอมพิวเตอร์

ระยะที่ 1 การติดเชื้อ

บิทคอยน์ เล่นยังไง Ransomware มักจะพยายามทำให้คอมพิวเตอร์ของคุณติดไวรัสผ่านสองวิธี อันแรกคือไฟล์แนบอีเมลที่ติดไวรัส การใช้เทคนิคที่เรียกว่าฟิชชิง แฮกเกอร์สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับคุณผ่านบัญชี LinkedIn หรือ Facebook ของคุณ จากนั้นจึงส่งอีเมลถึงคุณโดยทำให้ดูเหมือนว่ามาจากเพื่อนร่วมงานหรือเพื่อนของคุณ บิทคอยน์ เล่นยังไงอีเมลนี้จะมีไฟล์แนบที่ติดไวรัสซึ่งมีชื่อที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่คุณจะได้รับจากพวกเขา โดยการค้นคว้าเกี่ยวกับตัวคุณและนิสัยของคุณ แฮกเกอร์ทำให้อีเมลหลอกลวงมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น และเพิ่มโอกาสที่คุณจะคลิกที่ไฟล์แนบที่ติดไวรัส http://www.doihard.com/content/26691

บิทคอยน์ เล่นยังไงอีกวิธีหนึ่งที่แรนซัมแวร์แพร่ระบาดในคอมพิวเตอร์ของคุณคือผ่านหน้าเว็บที่ถูกบุกรุกหรือติดไวรัส ในกรณีนี้ คุณสามารถรับอีเมล ข้อความในโทรศัพท์ หรือแม้แต่โพสต์ใน LinkedIn หรือ Facebook พร้อมลิงก์ บิทคอยน์ เล่นยังไงข้อความหรือโพสต์ประเภทนี้สร้างขึ้นเพื่อให้ดูถูกต้องและดึงดูดให้คุณคลิกเพื่อนำคุณไปยังหน้าเว็บที่ติดไวรัส หลังจากนั้น ransomware บนหน้าจะสแกนหาช่องโหว่ในคอมพิวเตอร์ของคุณ หากพบสิ่งใดสิ่งหนึ่ง แสดงว่าแรนซัมแวร์จะโจมตีคอมพิวเตอร์ของคุณทันที

Comments are closed.