ไฟเบอร์เลเซอร์ทฤษฎีพื้นฐานที่มีต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำ

fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์

 

ด้วยตัวเลือกมากมายสำหรับระบบการมาร์กด้วยเลเซอร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนจะสับสนว่าตัวเลือกใดเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด หลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าคำว่าเลเซอร์แท้จริงแล้วเป็นคำย่อ  fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์การขยายแสงโดยการกระตุ้นการปล่อยรังสี ซึ่งอธิบายขั้นตอนการสร้างลำแสงเลเซอร์ทฤษฎีพื้นฐานของเรื่องนี้เป็นเรื่องง่าย ตัวกลางเกน วัสดุที่ใช้สร้างแสงเลเซอร์ ตื่นเต้นโดยใช้แสงหรือพลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างโฟตอน fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในโพรงปิดfiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ โดยมีกระจกสะท้อนแสงอย่างสมบูรณ์ที่ปลายด้านหนึ่ง และกระจกกึ่งสะท้อนแสงที่ปลายอีกด้านหนึ่ง เมื่อแสงสะท้อนภายในได้รับพลังงานเพียงพอ มันจะหนีผ่านกระจกกึ่งสะท้อนแสงจากนั้นโฟตอนพลังงานสูงเหล่านี้จะถูกโฟกัสไปยังจุดเล็กๆ เหมือนกับที่คุณทำที่โรงเรียนไฟเบอร์เลเซอร์เมื่อคุณใช้แว่นขยายส่องแสงแดดเพื่อเผาสิ่งของถ้าเป็นเวคเตอร์เลเซอร์ ลำแสงนี้จะเบี่ยงเบนและชี้นำโดยใช้กระจกคู่หนึ่ง การโก่งตัว X และ Y คู่มือนี้

โฟตอนเลเซอร์ Nd YAG อะลูมิเนียมโกเมนอิตเทรียมเจือนีโอไดเมียม

จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงความสามารถของfiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ ตัวที่หาได้ทั่วไปในตลาดปัจจุบันเลเซอร์ CO2 ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผนึกอยู่ภายในเลเซอร์ พร้อมกับก๊าซอื่น ๆ ไฟเบอร์เลเซอร์ โดยทั่วไปคือไนโตรเจนและฮีเลียม ถูกสูบ ตื่นเต้น/ร้อนขึ้น โดยใช้พลังงานไฟฟ้า DC, AC หรือ RF ซึ่งสร้างกระแสของ โฟตอนเลเซอร์ Nd YAG อะลูมิเนียมโกเมนอิตเทรียมเจือนีโอไดเมียมโดยใช้หลอดไฟหรือไดโอดเพื่อปล่อยกระแสโฟตอนไฟเบอร์เลเซอร์ใยแก้วเจือด้วย

ไอออนของแรร์เอิร์ธโดยทั่วไปแล้วอิตเทอร์เบียมไฟเบอร์เลเซอร์จะถูกปั๊มด้วยไดโอดและโฟตอนที่สร้างขึ้นจะสะท้อนลงมาที่เส้นใยไปทางกระจกเบี่ยงอะไรคือความแตกต่างความแตกต่างพื้นฐานระหว่างเลเซอร์ nd YAG Fiber และ CO2 คือความยาวคลื่นของลำแสงที่ผลิตได้ แสงที่ปล่อยออกมาจากfiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์จะอยู่ภายในบริเวณแสงที่มองไม่เห็นอินฟราเรดของสเปกตรัมแม่เหล็กไฟฟ้าแสงของเลเซอร์ YAG และไฟเบอร์ถูกปล่อยออกมาที่ความยาวคลื่นที่เล็กกว่าอย่างแม่นยำ 10 เท่า 1.064 µm เมื่อเทียบกับเลเซอร์ CO2 fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ความยาวคลื่นที่น้อยกว่านี้ยังหมายความว่า

ของแสงที่ความยาวคลื่นต่างกัน หากวัสดุสามารถดูดซับแสง

หากใช้fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ และ CO2 ในแอปพลิเคชันเดียวกัน ด้วยการตั้งค่าเดียวกัน fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ จะมีขนาดจุดที่เล็กกว่ามาก ดังนั้นจึงควรทำเครื่องหมายด้วยความละเอียดที่ดีกว่าสิ่งนี้fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์ทำให้เกิดความแตกต่างอะไรความยาวคลื่นเหล่านี้เป็นตัวกำหนดว่าควรใช้เลเซอร์ชนิดใดสำหรับการใช้งานแต่ละครั้ง เนื่องจากวัสดุที่จะทำเครื่องหมาย

fiber laser /ไฟเบอร์เลเซอร์จะมีความสามารถในการดูดกลืนแสงที่แตกต่างกัน ของแสงที่ความยาวคลื่นต่างกัน หากวัสดุสามารถดูดซับแสงได้ก็อาจได้รับผลกระทบจากแสงนั้นฉันควรใช้อันไหนกับโลหะส่วนใหญ่จะสะท้อนแสงได้สูง ดังนั้นไฟเบอร์เลเซอร์จะเหมาะสมที่สุด ความยาวคลื่นที่สั้นกว่ามากหมายความว่าจะมีการสะท้อนของลำแสงบนพื้นผิวน้อยลง ทำให้สูญเสียพลังงานน้อยลงและทำให้การทำงานของโลหะง่ายขึ้น โลหะดูดซับพลังงานแสงมากขึ้นซึ่งเปลี่ยนคุณสมบัติทางกายภาพของมัน

 

 

Comments are closed.