แหล่งกำนิดแสง Microscope ทางสำหรับการค้นพบทางวิทยาศาสตร์

แม้แต่กล้องจุลทรรศน์ที่มีความซับซ้อนที่สุดก็จะไม่ให้ภาพที่มีคุณภาพสูงซึ่งเป็นคุณค่าอย่างแท้จริงต่อนักวิจัยที่ไม่มีการส่องสว่างด้วยกล้องจุลทรรศน์อย่างเพียงพอ Microscope แหล่งกำเนิดแสงที่ใช้ในกล้องจุลทรรศน์นั้นมีความก้าวหน้าอย่างมากตั้งแต่การพบเห็นของ van Leeuwenhoek เรื่อง Microscope ในตอนแรกแหล่งกำเนิดแสงของกล้องจุลทรรศน์เพียงอย่างเดียวคือแสงแดดธรรมชาติหรือหลังจากพระอาทิตย์ตกดินแสงเทียน

ตามธรรมชาติแล้วสิ่งนี้ไม่เอื้อต่อการเก็บรายละเอียดอย่างแท้จริงในการมองลึก แต่เมื่อเลนส์ที่เกี่ยวข้องในการออกแบบและการผลิตกล้องจุลทรรศน์ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น Microscope จากต่ำสุดของเทคโนโลยีต่ำหรือไม่มีเทคโนโลยีจริง ๆ ในกรณีที่ต้องพึ่งพาแสงจากกล้องจุลทรรศน์ไปจนถึงเทคโนโลยีแสงที่ทันสมัยซึ่งให้การส่องสว่างด้วยกล้องจุลทรรศน์ที่ปราศจากแสงจ้าและไม่มีแสงเพื่อการรับชมตัวอย่างที่ดีที่สุด

การพัฒนากล้องจุลทรรศน์แบบส่องแสงใต้กล้องจุลทรรศน์

การพัฒนากล้องจุลทรรศน์แบบส่องแสงใต้กล้องจุลทรรศน์ วิธีการที่เรียบง่ายและมีประสิทธิภาพซึ่งเป็นพื้นฐานของแหล่งกำเนิดแสงกล้องจุลทรรศน์แบบทันสมัยเกือบทุกประเภทในอุปกรณ์ออปติคัล เนื่องจากอายุการใช้งานยาวนานแสงสเปกตรัมต่อเนื่องและค่าใช้จ่ายต่ำหลอดฮาโลเจนทังสเตน Microscope จึงเป็นที่นิยมใช้กันมากที่สุด หลอดไฟเหล่านี้ส่วนใหญ่มักจะ 50 วัตต์หรือ 100 รุ่นขึ้นอยู่กับเครื่องมือเฉพาะที่ใช้หลอดไฟ

ในกล้องจุลทรรศน์แบบออปติคัลอย่างเคร่งครัด เมื่อเทียบกับเครื่องมือกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนแสงจากหลอดไฟที่ใช้เป็นแหล่งกำเนิดแสงส่องผ่าน Microscope ผ่านตัวสะสมและจากนั้นเป็นเลนส์ภาคสนามก่อนที่จะผ่านคอนเดนเซอร์ภายใต้เวทีที่ให้แสงที่ต้องการโดย ผู้ใช้ของเครื่องมือ Microscope แหล่งกำเนิดแสงกล้องจุลทรรศน์ทุกดวงสำหรับเครื่องมือออปติคัลจากโมเดลพื้นฐานที่สุดสำหรับเด็กและมือสมัครเล่นทั่วไปไปจนถึงเครื่องมือที่มีความซับซ้อนมากขึ้นที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในสภาพแวดล้อมทางห้องปฏิบัติการทางคลินิกหรือทางวิทยาศาสตร์

ในกรณีที่ต้องการแหล่งกำเนิดแสงที่สว่างกว่าอาจใช้หลอดไฟซีนอน

ในกรณีที่ต้องการแหล่งกำเนิดแสงที่สว่างกว่าอาจใช้หลอดไฟซีนอนที่มีความยาว 75 หรือ 150 วัตต์ – หลอดเหล่านี้ยังให้อายุการใช้งานที่ยาวนานและให้แสงสว่างที่สม่ำเสมอบนสเปกตรัมการมองเห็น  เหล่านี้ยังมีข้อดีคือไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์สีเพื่อให้แสงที่เหมาะสม สำหรับการส่องสว่างด้วยกล้องจุลทรรศน์ที่สดใสยิ่งขึ้นอาจใช้หลอดดีบุกฮาไลด์; และสำหรับการใช้งานโฟโตมิโตกราฟกราฟกราฟและกล้องจุลทรรศน์ฟลูออเรสเซนต์อื่น ๆ หลอดไฟปรอทที่มีขนาด 100 วัตต์หรือ 200 วัตต์นั้นเป็นแหล่งกำเนิดแสงของกล้องจุลทรรศน์ที่เลือกใช้ ในโรงงานที่ผลิตเวเฟอร์เซมิคอนดักเตอร์

แหล่งกำเนิดแสงที่ทรงพลังเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของกระบวนการควบคุมคุณภาพทำให้บุคลากรมีความสามารถในการมองเห็นข้อบกพร่องในการผลิตอย่างชัดเจนในส่วนประกอบที่มีความสำคัญต่อภารกิจขนาดเล็กเหล่านี้สาขา Microscope อิเล็กตรอนใช้เทคโนโลยีการส่องสว่างอื่น ๆ อย่างไรก็ตามในทุกรูปแบบของกล้องจุลทรรศน์แสงไม่ว่าจะเป็นกล้องจุลทรรศน์แสงหรือสนามมืดหลอดไฟที่ใช้วัสดุอย่างใดอย่างหนึ่งหรืออื่น Microscope เป็นเครื่องมือในการให้แสงสว่างกล้องจุลทรรศน์ที่จำเป็นเพื่อให้นักวิจัยและแพทย์มีมุมมองที่ชัดเจนของโลกด้วยกล้องจุลทรรศน์

Comments are closed.